Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Nguyên tắc thiết kế phòng hội trường khách sạn 2 sao

Một số nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế phòng hội trường, hội thảo khách sạn 2 sao đẹp, sang trọng.

Bạn có nhu cầu thiết kế kiến trúc phòng hội trường, hội thảo, hội nghị trong khách sạn 2 sao sang trọng và hiện đại? Bạn muốn thay đổi kiến trúc phòng hội trường trong khách sạn của mình? Vậy còn chần chừ gì nữa. Hãy đến với công ty thiết kế khách sạn chúng tôi. Tại đây, bạn sẽ được các kiến trúc sư tư vấn thiết kế phòng hội trường sao cho phù hợp với các tiêu chuẩn về kiến trúc khách sạn 2 sao cũng như biết được cách lập hồ sơ thiết kế khách sạn sao cho phù hợp nhất. Cùng xem bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé. 
Nguyên tắc thiết kế phòng hội trường khách sạn 2 sao
Ảnh: Nguyên tắc thiết kế phòng hội trường khách sạn 2 sao
Trên thực tế, hội trường là nơi diễn ra các cuộc họp, mít tinh của một tổ chức nhà nước hoặc của một đơn vị doanh nghiệp công ty lớn. Do đó, khi thiết kế khách sạn 2 sao, bạn cần chú ý đến việc thiết kế phòng hội trường, hội thảo... sao cho hợp lý nhất. Theo đó, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau đây khi thiết kế kiến trúc phòng hội trường, hội thảo trong khách sạn 2 sau đây:

1. Thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn chứ không theo thiết kế có tính riêng lẻ

Theo đó, khi thiết kế kiến trúc khách sạn, đặc biệt là thiết kế phòng hội trường, hội thảo bạn cần lưu ý:
  • Kết hợp giữa không gian mặt bằng chung, tiêu chuẩn cho từng modun làm việc , cho từng không gian làm việc và tiêu chuẩn về đồ nội thất.
  • Ngoài ra, mặt bằng cần bố trí cho phù hợp với hệ trục kết cấu của tòa nhà, kích thước của trần cũng như trang trí mặt ngoài.
  • Bên cạnh đó, khi phải thay đổi không gian làm việc thì hướng tới việc nhân viên chỉ việc di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển nội thất văn phòng.
  • Thay đổi bằng việc xác lập lại trên các thiết bị điện tử chứ không phải di chuyển các thiết bị

2. Thiết kế cho kết nối riêng lẻ chứ không làm gộp lại

Trên thực tế, khi thiết kế phòng hội trường trong khách sạn 2 sao, bạn cần lưu ý: 
  • Các trang thiết bị nên được thiết kế như các lớp riêng biệt, do vậy có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc đươc thay thể hay nâng cấp riêng biệt. Ví dụ, các thiết bị của hệ thống liên lạc nên được tách từ hệ thống đồ nội thất, các thiết bị về âm thanh và màn hình có thể được thay thế riêng bằng cách tách riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ khi các kiến trúc sư tiến hành tư vấn thiết kế khách sạn.

3. Thiết kế khu vực hỗ trợ

Với kiến trúc phòng hội trường, hội thảo trong khách sạn, khi sử dụng dịch vụ thiết kế khách sạn của chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn:
  • Mặt bằng các không gian hỗ trợ (như nhà kho, khu vực tiếp khách gặp gỡ, phòng trà …) cần được thiết kế thuận tiện nhằm tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối trao đổi thông tin. Bởi lẽ đây được hiểu như là “khu vực mềm”, do vậy, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi, kết nối hoặc chia sẻ các tài nguyên hoặc hỗ trợ sự giao lưu hiểu biết, hay các hình thức tương tác cùng học tập.
  • Bên cạnh đó, theo nguyên tắc thiết kế nội thất khách sạn 2 sao, mặt bằng tại các khu vực hỗ trợ, cần hạn chế lắp đặt đồ hoặc các vách ngăn chia cách với các khu vực gần kề hay khu vực trung tâm. Nên sử dụng khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên cũng như tầm nhìn của quan khách khi đến với phòng hội thảo trong khách sạn 2 sao
  • Cuối cùng, bạn cần lưu ý: cung cấp thêm các không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đây là giải pháp với các không gian làm việc mở, phù hợp với nhiều dạng kiểu công việc với nhiều công việc khác nhau. Ví dụ, cung cấp không gian làm việc cho các hình thức làm việc hợp tác theo nhóm, khu vực làm việc cần tập trung tránh tối đa tiếng ồn (phòng kín), khu vực làm việc cần trao đổi thông tin hay chỉ là các khu vực làm việc tạm thời của các nhân viên từ các nơi khác đến làm việc ngắn hạn… Ngoài ra, các không gian làm việc theo mô hình này sẽ cung cấp tốt hơn, đa dạng hơn và thêm các hình thức làm việc trong văn phòng cũng như phù hợp với các mẫu thiết kế khách sạn hiện nay.
Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn biết cách thiết kế phòng hội trường, hội thảo trong khách sạn 2 sao hợp lý. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu thiết kế khách sạn 3 sao, thiet ke khach san 4 sao... có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết.

Chúc các bạn gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống!

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY THIẾT KẾ KHÁCH SẠN
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtythietkekhachsan.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét